Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn

Giống mèo British Shorthair hay còn gọi là mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc từ cổ xưa. Đây là giống mèo đáng yêu, khỏe mạnh, nhiệt huyết và không đòi hỏi chải chuốt nhiều - là một trong những vật cưng được các gia đình mong muốn sở hữu nhiều như hiện nay. Bạn có muốn mang một em mèo Anh lông ngắn về nhà làm bạn không? Cùng Blog Yêu Mèo khám phá những nét tiềm ẩn mà dòng mèo này sở hữu nhé!


Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 1

1. Nguồn gốc

Mèo Anh lông ngắn là con cháu của loài mèo được thuần hóa và đưa vào Anh bởi những người La Mã. British Shorthair là một trong những giống mèo phả hệ đầu tiên của Anh, ít nhất là một trăm năm và là một trong những giống mèo phổ biến nhất ở Anh. Sau đó giống mèo này được lai với mèo Ba Tư để có bộ lông dày hơn nhằm mục đích lấy lông làm áo khoác.


Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 2

Giống mèo này được công nhận vào thế kỷ 19 và được trưng bày vào năm 1871 tại cung điện pha lê trong cuộc triển lãm mèo. Chúng không được công nhận vào năm 1940 nhưng sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc thì sự sinh sản mãnh liệt của loài này đã làm cho chúng phổ biến và được yêu thích trở lại. Năm 1980, mèo Anh lông ngắn được Hiệp hội mèo giống quốc tế công nhận vào  và được phát triển phổ biến tại nhiều nước.

2. Đặc điểm hình dạng của mèo British Shorthair

Mèo British Shorthair là giống mèo có thân hình đầy đặn và khung xương chắc chắc, bộ ngực rộng, phần lưng không quá dài. Các cặp chân to và tương đối ngắn, bàn chân tròn. Loài mèo này có trọng lượng từ 5 – 7 kg và chiều cao từ 30 – 35 cm.


Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 3

Giống mèo British Shorthair có chiếc đầu to tròn, tỷ lệ tương đối so với thân, khuôn mặt đầy, mũi và miệng ngắn, mép dày, cặp mắt lớn, tùy theo màu lông mà có màu mắt tương ứng, màu mắt phổ biến là màu vàng đồng, hai tai tương đối nhỏ nhọn và nằm cách xa nhau, chiếc đuôi dài phủ lông rất dày và không xù, cuối đuôi bo tròn.

Mèo Anh lông ngắn có bộ lông ngắn và rất dày, lông mọc đều, khi sờ vào cảm thấy đàn hồi đặc biệt là phần lông trước ngực. Bộ lông của chúng có rất nhiều màu đa dạng, màu lông phổ biến được ưa chuộng nhất là màu xanh xám, ngoài ra chúng có những màu khác như màu đen, màu trắng, màu đỏ, màu kem, màu tím, màu nâu vàng, màu nhị thể xám xanh trắng. Nếu chúng đã có lai với một dòng mèo khác thì sẽ biểu hiện rõ qua chất lông (lông ko dày và mọc đều, mọc lởm chởm). Nếu được nuôi trong điều kiện thời tiết nóng nực hoặc đến mùa thay lông, lớp lông ở lưng sẽ rụng đi khá nhiều, không còn dày như xưa nhưng vẫn giữ được độ mọc đều ổn định, không mọc lởm chởm.


Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 4

Màu lông phổ biến ở Việt Nam gồm có: xám xanh, lilac và colorpoint. Ngoài ra còn một số màu khác cũng đã có mặt ở Việt Nam như: tabby, cream, silver, golden.

3. Tính cách của mèo Anh lông ngắn

British Shorthair là giống mèo rất tốt tính, chúng hiền lành, nhẹ nhàng, trầm tĩnh và tình cảm, loài mèo này không quá nghịch ngợm và hiếu động.


Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 5

Mèo Anh lông ngắn rất ngoan ngoãn và vâng lời, chúng cũng rất thông minh và ham học hỏi, rất dễ để huấn luyện và dạy dỗ loài mèo vật cưng này. Tính cách ổn định nên có thể dễ dàng sống ở các căn hộ. Nó không đòi hỏi sự chăm sóc quá chu đáo mặc dù vậy nó vẫn rất thích chơi đùa với chủ nhân.

4. Sức khỏe và chăm sóc

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo có sức khỏe tốt và dễ nuôi dưỡng, tuy nhiên tuổi thọ của chúng không quá dài, chúng chỉ sống từ khoảng 8-10 năm và có thể lâu hơn nếu bạn chăm sóc tốt.


Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 6

Loài mèo này cũng rất dễ chăm sóc. Bộ lông ngắn và dày của chúng chỉ rụng nhiều vào mùa thay lông, thời điểm mùa thu và mùa xuân cần chải lông cho chúng thường xuyên. Chúng cũng rất dễ bị béo phì nếu có chế độ ăn uống không hợp lý và không được vận động, cần cho chúng thường xuyên tập luyện những trò chơi thú vị và vận động hàng ngày.

Xem thêm hình ảnh của giống mèo British Shorthair


Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 7

Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 8

Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 9

Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 10

Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 11

Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 12

Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 13

Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 14

Mèo British Shorthair - Mèo Anh lông ngắn - Hình 15

Nhận xét

Bài đăng phổ biến