Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ

Giống mèo Ragamuffin còn có tên gọi khác là Ragdoll Cat, những con mèo có ngoại hình quyến rũ cùng bản tính nhẹ nhàng, hòa đồng và tình cảm. Chúng nhận được sự yêu thích của mọi người nhờ vào vẻ đẹp tinh tế, những phẩm chất tuyệt vời của nó như trung thành, tận tụy với chủ và nhiều đặc tính thú vị khác nữa. Cùng Blog Yêu Mèo tìm hiểu những thông tin chi tiết về giống mèo Ragamuffin (Ragdoll Cat).


Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 1


Nguồn gốc

Giống mèo Ragamuffin hay còn có tên là Ragdoll Cat - loại mèo lai có nguồn gốc từ Hoa Kỳ vào năm 1960. Giống mèo này được phối giống từ những con mèo lông dài khác nhau, và được Hiệp hội những người yêu mèo quốc tế công nhận vào năm 2000.

Đặc điểm ngoại hình

Ragamuffin là giống mèo to lớn, có phong thái ung dung, bộ lông dài và cặp mắt xanh quyến rũ. Chúng có bộ lông hi màu tương phản đặc trưng, nghĩa là màu lông chủ yếu trên người sẽ nhạt hơn so với một số “điểm nhấn” (như mõm, tai, đuôi, chân).

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 2

Giống mèo Ragamuffin khá chậm lớn, chúng phát triển hoàn chỉnh bộ lông khi được 2 tuổi, kích thước và cân nặng khi được 4 tuổi. Tuy nhiên với cấu trúc xương lớn, một con mèo đực trưởng thành (& đã thiến) có thể nặng từ 6.5 đến 9 kg; mèo cái thì cân đối và nhẹ hơn, đạt khoảng 4.5 đến 7 kg. Với giống mèo này cân nặng lớn là bình thường và không bị coi là béo phì, bụng có xuất hiện vành mỡ cũng là một điểm đặc trưng.

Mèo con Ragamuffin khi mới sinh thì không có màu. Chúng không phải trắng hẳn, cũng không phải màu be, từ chính xác nhất có lẽ là “vệt trắng nhợt nhạt”. Trong khoảng 12 giờ sau mới có chút màu ở tai, và đến ngày thứ 3 màu sẽ xuất hiện ở mũi.

Mèo Ragamuffin có 6 loại màu: nâu hải cẩu, nâu chocolate, đỏ, xanh xám, màu hoa tử đinh hương.

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 3

Có 3 kiểu lông: pointed (mũi, tai, đuôi và bàn chân có màu đặc biệt & không có màu trắng), mitted (bàn chân, cằm và bụng trắng, có hoặc ko có vạch trắng trên mặt), và nhị thể (chân trắng, có hình chữ V ngược trên mặt, bụng trắng và thường có các mảng màu trắng trên lưng). Ngoài ra đặc biệt còn có kiểu tam thể (lốm đốm nâu hoặc xanh xám với đỏ), và kiểu mèo rừng (sọc vằn trên tai, mặt và có đốm), có thể thấy ở cả 3 kiểu lông.

Tính cách

Giống mèo Ragamuffin có bản tính cực kỳ nhẹ nhàng và điềm tĩnh, những con mèo này rất dễ chịu, tình cảm và hòa đồng, chúng có bản tính gần như giống với loài chó bởi sự trung thành và tận tụy với chủ của mình. Loài mèo này cũng rất tốt với mọi người, kể cả trẻ em và vật nuôi khác, chúng ngoan ngoãn và vâng lời, đây là giống mèo dễ huấn luyện và đào tạo.

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 4

Chăm sóc

Giống mèo Ragamuffin thỉnh thoang cũng gặp những vấn đề về sức khỏe như bệnh khớp, bệnh tim, bệnh về mắt…

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 5

Bộ lông của những chú mèo này rất dài và rậm rạp cho nên các bạn cần phải thường xuyên chăm sóc chải chuốt cho bộ lông của chúng. Cần tắm gội cho nó thật sạch sẽ hàng tuần, đôi lúc chúng cũng hay gặp phải những vấn đề về răng miệng và mắt, tai, do đó cần kiểm tra các vùng này thường xuyên để vệ sinh thật sạch sẽ cho chúng.

Xem thêm các hình ảnh khác về loài mèo Ragamuffin


Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 6

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 11

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 9

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 8

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 7

Mèo Ragamuffin - Mắt xanh quyến rũ - Hình 12

Nhận xét

Bài đăng phổ biến