Mèo Munchkin - Chân ngắn dễ thương

Giống mèo Munchkin là những con mèo lùn tự nhiên rất đáng yêu và ngộ nghĩnh, loài mèo xinh đẹp này đã trở thành những con vật cưng được nhiều người ưa chuộng. Bạn yêu thích mèo và thích nuôi một chú mèo lùn nhưng dễ thương như thế này thì cùng Blog Yêu Mèo tìm hiểu những thông tin chi tiết về giống mèo lùn này nhé!


Mèo Munchkin - Chân ngắn dễ thương - Hình 1

1. Nguồn gốc mèo Munchkin

Là giống mèo tự nhiên xuất hiện vào những năm 1940 tại Hoa Kỳ nhưng sau đó chúng đã bị tuyệt chủng. Năm 1983, mèo Munchkin được phát hiện tại Nga và những năm về sau thì loài mèo này được biết đến một cách rộng rãi và được hiệp hội mèo quốc tế công nhận.

2. Đặc điểm hình dạng của mèo Munchkin

Giống mèo Munchkin là dòng mèo lùn với thân hình dài và các cặp chân ngắn cũn, chiều dài cơ thể của chúng dài gấp 2,5 lần chiều cao. Chúng có kích thước chiều cao từ 18 - 20 cm và trọng lượng chỉ từ 2 - 5 kg.


Mèo Munchkin - chân ngắn dễ thương - Hình 2

Loài mèo này có chiếc đầu tương đối tròn, khuôn mặt đầy đặn, mũi và mõm khá dài, những sợi râu dài và cong xuống, đôi mắt lớn hình bầu dục, hai tai lớn dựng đứng trên đầu, chóp tai tròn, chiếc đuôi dài và dày lông.
Mèo lùn Munchkin có bộ lông tương đối dày và ngắn, lông ôm sát cơ thể, ở đuôi thì có lông dài hơn, màu lông của chúng thường là màu kem, màu cam nhạt, màu xám, màu sô-cô-la, đen trắng, vằn đen...

3. Tính cách của mèo Munchkin

Mèo Munchkin có bản tính rất vui tươi, lém lỉnh và ngọt ngào, chúng là những con mèo tình cảm, tốt bụng và dễ tính, chúng thân thiện với mọi người, trẻ em và hòa đồng với những con vật nuôi khác trong nhà. Những con mèo lùn này cũng rất thông minh và ngoan ngoãn.


Mèo Munchkin - chân ngắn dễ thương - Hình 3

4. Sức khỏe và chăm sóc

Giống mèo Munchkin rất dễ dàng để nuôi dưỡng và chăm sóc, bộ lông của chúng chỉ cần được chải chuốt hàng tuần và tắm gội khi cần thiết, lông của chúng không rụng nhiều. Munchkin cũng là giống mèo tự nhiên rất khỏe mạnh, chúng chỉ cần chú ý không được hoạt động quá mạnh tránh các bệnh tật về xương khớp.


Mèo Munchkin - chân ngắn dễ thương - Hình 4

Về khẩu phần ăn hằng ngày của mèo lùn, các bạn cho chúng ăn vừa phải, không cho ăn quá nhiều vì rất dễ bị bệnh béo phì.

Xem thêm hình ảnh của giống mèo Munchkin


Mèo Munchkin - chân ngắn dễ thương - Hình 5

Mèo Munchkin - chân ngắn dễ thương - Hình 6

Mèo Munchkin - chân ngắn dễ thương - Hình 7

Cùng Blog Yêu Mèo chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc mèo cưng của bản nhé !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến