Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese

Giống mèo Siamese còn được gọi là mèo Xiêm, đây là một trong những giống mèo cổ xưa và là nền tảng cho những giống mèo lai khác trên thế giới, những con mèo Xiêm đã trở thành loài mèo vật nuôi phổ biến đồng hành trong gia đình. Cùng Blog Yêu Mèo tìm hiểu thêm về chúng nhé.

Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 1

Nguồn gốc

Giống mèo Siamese là giống mèo tự nhiên có nguồn gốc từ Thái Lan từ những kỷ 14, loài mèo này còn được gọi là "Mèo Hoàng gia" bởi chứng nhận sự bảo vệ bởi các tầng lớp quý tộc và gia đình hoàng gia Thái Lan. Giống mèo này lần đầu tiên xuất hiện ở châu Âu vào năm 1871 và được đưa đến Hoa Kỳ vào năm 1879, giống mèo Xiêm được đánh giá cao và nhận được sự quan tâm lớn, chúng được Hiệp hội mèo giống quốc tế công nhận vào năm 2007. Mèo Xiêm góp phần giống quan trọng vào việc lai tạo các giống mèo mới.

Đặc điểm ngoại hình

Mèo Xiêm có cơ thể mảnh mai và gọn nhẹ với thân hình thon dài và các cặp chân cao thẳng, kích thước chiều cao của chúng đạt từ 29 - 31 cm và trọng lượng từ 3 - 5 kg.


Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 2

Giống mèo Xiêm được chia làm 2 dòng mèo cổ và mèo hiện đại. Dòng mèo Xiêm cổ có thân hình khá đầy đặn và mạnh mẽ với cấu trúc xương khá to, khuôn mặt tròn trịa hơn. Dòng mèo Xiêm hiện đại có thân hình gọn nhẹ và thanh mảnh hơn, khuôn mặt dài và góc cạnh. Tuy vậy những điểm nhận dạng còn lại giữa 2 dòng mèo này hoàn toàn giống nhau. Điểm nổi bật nhất của mèo Xiêm nằm ở đôi mắt hình quả hạnh lớn và sâu, mắt có màu xanh dương rất biểu cảm, đôi tai dài rộng và chiếc đuôi thuôn nhỏ.


Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 3

Loài mèo Siamese có bộ lông ngắn và dày ôm sát cơ thể, bộ lông của chúng có nhiều màu sắc khác nhau, điểm chú ý là phần lông ở khuôn mặt, tai, bàn chân và đuôi thường có màu đậm hơn trên toàn bộ cơ thể, màu lông phổ biến của giống mèo này là màu sô cô la, màu xanh, màu hoa cà và nhiều màu sắc kết hợp khác.

Tính cách của mèo Xiêm

Những con mèo Xiêm có bản tính rất đa sắc thái, loài mèo này rất thân thiện và gần gũi với mọi người, chúng rất tình cảm, nhẹ nhàng và ngọt ngào, bên cạnh đó loài mèo này còn cực kỳ thông minh và lém lỉnh, chúng rất thích được chơi đùa với trẻ em và các con vật nuôi khác.


Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 4

Cách chăm sóc

Mèo Xiêm là giống mèo khỏe mạnh ít bệnh tật nhưng đôi khi chúng cũng gặp phải một số vấn đề như gan, bệnh hen suyễn cùng với một số khuyết tật tim bẩm sinh.


Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 5

Giống mèo này thích sống ở những nơi ấm áp, thường hay cuộn mình lại hoặc nằm phơi nắng vào những buổi sáng. Lông không rụng nhiều, hàng tuần cần chải chuốt để loại bỏ đi những sợi lông chết. Cần chú ý đến việc vệ sinh mắt mũi và tai thường xuyên để tránh tình trạng nhiễm bệnh tật tại những vùng nhạy cảm.

Một số hình ảnh về mèo Xiêm


Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 6

Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 7

Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 8

Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 9

Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 10

Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 11

Mèo Xiêm Thái Lan - Mèo Siamese - Hình 12

Cùng Blog Yêu Mèo chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc mèo của bạn nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến