Sphynx - Giống mèo có ngoại hình đặc biệt nhất thế giới

Blog Yêu Mèo xin chia sẻ đến các bạn thông tin về một loài mèo khá thú vị đó chính là mèo Sphynx – mèo không lông hay còn được gọi là mèo Ai Cập, mèo Nhân Sư. Ngoại hình của loài mèo này hơi xấu xí và rất đáng sợ nhưng nó lại khá thông minh và sống rất tình cảm. Là vật nuôi tâm sự bầu bạn tốt đối với con người khiến cho căn nhà thêm ấm cúng hơn khi có chúng.

meo-ai-cap


1. Nguồn gốc xuất xứ


Giống mèo Sphynx là dòng mèo đột biến theo phương pháp tự nhiên không trả qua cấy ghép nhân tạo. Loài mèo này xuất hiện vào năm 1966 khi một chú mèo cái có hình dạng bình thường ở Toronto Canada bỗng dưng sinh ra một chú mèo con không có lông nhìn ban đầu hơi đáng sợ với da trắng bệch và nhăn nheo lại. Con mèo này được phối với mẹ của nó sau này sinh thêm nhiều con mèo không lông khác nữa. Đến năm 2005 giống mèo Sphynx – mèo không lông này được hiệp hội mèo thế giới công nhận đi kèm với biệt danh là giống mèo “kinh dị nhất thế giới”.


2. Đặc điểm ngoại hình


meo-sphynx-co-ngoai-hinh-giong-yeu-tinh


Giống mèo Sphynx là loài mèo có kích thước trung bình, cơ thể cân đối và cơ bắp, với phần thân cong dài và các cặp chân cao ráo, loài mèo này có ngực sâu và cổ dài, chiếc đầu dạng hình tam giác, khuôn mặt nhọn với chiếc mũi và mõm dài, chúng không có râu trên mặt, cặp mắt và đôi tai rất lớn, chiếc đuôi dài thuôn nhỏ.

Điểm khiến loài mèo này nhận được danh hiệu con mèo “kinh dị nhất thế giới” này chính là một cơ thể không lông, cơ thể của chúng hoàn toàn nhẵn nhụi, chỉ là một lớp lông tơ thật mỏng trên lớp da nhăn nheo và xấu xí, màu da của chúng thường là màu trắng bạch, màu đen hoặc xanh xám.

3. Tính cách


meo-sphynx-voi-tinh-cach-than-thien

Bù lại vẻ ngoài xấu xí, Sphynx có bản tính rất thân thiện, tốt bụng và gần gũi, chúng rất tình cảm và cởi mở với mọi người, những con mèo này còn rất hiếu khách và hòa đồng với những con vật nuôi khác. Loài mèo Sphynx rất thông minh, tò mò và ham học hỏi, đây là giống mèo rất ngoan và dễ đào tạo.


4. Chăm sóc & sức khỏe


cham-soc-meo-ai-cap


Vì đặc điểm không có lông cho nên chúng rất nhạy cảm về da dễ bị dị ứng da, viêm da hay cảm lạnh, cảm nắng. Nên bạn cần phải chăm sóc cho thật tốt các chú mèo này. Tuổi thọ của loài mèo này từ 13-15 năm khi nuôi chúng trong nhà các bạn cần phải vệ sinh chăm sóc nó thật cẩn thận nhất là những lớp da mỏng trên cơ thể cần phải được làm vệ sinh thường xuyên hằng ngày. Mặc áo cho chúng vào mùa lạnh để giữ ấm cho cơ thể của nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến