Mèo Tonkinese - Giống mèo thân thiện

Giống mèo Tonkinese hay còn được gọi với cái tên thân mật là mèo Tonk - những chú mèo rất nhanh nhẹn và thân thiện. Nuôi chúng trong nhà thì không khí trong gia đình của bạn sẽ thêm vui tươi thoải mái hơn rất nhiều. Một chú mèo Tonk rất hợp với những người chủ năng động, sau đây Blog Yêu Mèo xin giới thiệu đến các bạn thông tin chi tiết về giống mèo này mời các bạn cùng tìm hiểu qua nhé!

meo-tonkinese-ve-dep-than-thien

Nguồn gốc

Mèo Tonkinese  được lai giữa mèo Xiêm và mèo Miến Điện, có xuất xứ từ Hoa Kỳ. Người ta khẳng định rằng vào đầu thế kỷ 19 tại Hoa Kỳ đã xuất hiện giống mèo Tonkinese lai từ con mèo Miến Điện màu hạt dẻ tên là “Wong Mau” do Joseph Cheesman Thompson nhập khẩu vào California vào năm 1930.

Có ý kiến khác lại cho rằng mèo Tonkinese giống với giống mèo Xiêm nguyên thủy hơn, trước khi người ta lai tạo ra giống mèo Xiêm có đầu hình tam giác và mình thon dài như ngày nay.

meo-tonk-than-thien-dang-yeu

Giống mèo này lần đầu tiên xuất hiện tại Canada, tên chính thức của nó là “Tonkanese”, là tên một hòn đảo trong vở nhạc kịch hài “Nam Thái Bình Dương” (ra đời năm 1949 trên sân khấu Broadway, Hoa Kỳ), nơi người lai không bị phân biệt đối xử. Về sau, do nhầm lẫn về mặt địa lý ở vùng Đông Nam Á từ tên hai giống mèo Xiêm và mèo Miến Điện nên người ta dần dần phát âm chệch đi thành “Tonkinese” và cái tên này đã được Hiệp hội Đăng ký Hoa Kỳ công nhận.

Đặc điểm ngoại hình

Giống mèo Tonkinese có kích thước trung bình, thân hình cân đối, gọn gàng và săn chắc, chúng có chiếc đầu dạng hình tam giác ngược với khuôn mặt khá nhọn, chiếc mũi ngắn và to, mõm nhỏ và nhọn, hai mắt tròn lớn, đôi tai cỡ lớn dựng đứng trên đầu và chiếc đuôi thuôn dài.

dac-diem-ngoai-hinh-cua-meo-tonkinese

Mèo Tonk có một bộ lông ngắn ôm sát cơ thể, bộ lông của loài mèo này có màu xanh, màu sô cô la, màu tía nhạt, màu đỏ và kem, màu mướp, màu mai rùa....

Tính cách của mèo Tonk

Mèo Tonkinese rất thông minh, sôi nổi và lanh lợi, những con mèo này rất linh hoạt, lém lỉnh và thân thiện, chúng rất hiếu động, khá nghịch ngợm và tò mò, loài mèo này thường không thể chịu được sự buồn chán, chúng thích chơi đùa với mọi người và thường đối tốt với trẻ em, kể cả những con vật nuôi khác.

meo-tonkinese-tinh-cach-nang-dong

Chăm sóc


Giống mèo này có bộ lông ngắn và cũng không rụng nhiều nên việc chăm sóc nó bạn không phải tốn quá nhiều thời gian. Chỉ cần chải chuốt chăm chỉ bộ lông cho nó hàng tuần để loại bỏ những sợi lông chết đi là được. Chú ý đến khâu vệ sinh mắt, tai, mũi cho nó để tránh những bệnh nhạy cảm.

Một số hình ảnh của mèo Tonk


meo-tonkinese-meo-tonk-than-thien
Mèo Tonk rất năng động

meo-tonkinese-meo-tonk-dang-yeu
Vẻ đẹp đáng yêu

meo-tonkinese-meo-tonk-nang-dong
Mèo Tonk sống rất tình cảm

meo-tonkinese-meo-tonk-me-con
Mèo mẹ bên những bé mèo nhỏ đáng yêu

meo-tonkinese-meo-tonk-dep
Đừng để bị lừa bởi vẻ bề ngoài
Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những thông tin hữu ích về cách chăm sóc những bé mèo của bạn nhé !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến